NGĂN CHẶN TIN NHẮN RÁC, THƯ ĐIỆN TỬ RÁC, CUỘC GỌI RÁC

Trong những năm gần đây, tình trạng các thuê bao nhận được các tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi để quảng cáo, mời gọi mua các sản phẩm, dịch vụ mà mình không mong chờ diễn ra khá phổ biến và có chiều hướng gia tăng. Các tin nhắn, cuộc gọi mời chào về bất động sản, chứng khoán, bảo hiểm, dịch vụ tài chính hay các chương trình tham gia chương trình, bán hàng, học ngoại ngữ. Thậm chí còn có các tin nhắn về bán, nhận làm giấy tờ giả,… vi phạm pháp luật.

Sự xuất hiện thường xuyên của các tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác này gây ra rất nhiều sự khó chịu, phiền phức cho người sử dụng. Thêm vào đó, các hình thức rác này ảnh hưởng rất lớn đến công việc, sinh hoạt, thời gian của người sử dụng. Bên cạnh các cuộc gọi trực tiếp, còn có hình thức quảng cáo tự động khiến người nghe khó chịu. Một trong những hình thức đặc biệt nghiêm trọng nhất là các hình thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng các phương thức khác nhau và ngày càng diễn biến phức tạp.

       

Nhằm tránh bị lừa đảo và bị chiếm đoạt tài sản, mất tiền bạc, Trung Tâm Điện Thoại SPT xin thông đến Quý khách hàng đang sử dụng dịch vụ điện thoại cố định của SPT hãy chú ý và đề cao cảnh giác khi nhận các cuộc điện thoại giả danh.

Cách chặn cuộc gọi rác, tin nhắn rác qua đầu số của Cục ATTT “Danh sách không quảng cáo”

Điều 5 Nghị định 91 nêu rõ về hệ thống tin nhắn tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Danh sách không quảng cáo (DoNotCall) là tập hợp số điện thoại mà người có quyền sử dụng số điện thoại đó đã đăng ký không chấp nhận bất kỳ tin nhắn đăng ký quảng cáo, tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi quảng cáo nào.

Hệ thống tổng đài tiếp nhận, xử lý rác viễn thông (5656) – Tổng đài miễn phí

Người dùng di động cần soạn tin nhắn theo các cú pháp sau:

Phản ánh cuộc gọi rác: V [nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi rác] gửi 5656

Phản ánh tin nhắn rác: S [nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi rác] gửi 5656

Đăng ký vào Danh sách không nhận quảng cáo: DK DNC gửi 5656

Rút khỏi Danh sách không nhận quảng cáo:HUY DNC gửi 5656

Gửi bản sao tin nhắn quảng cáo: FW [Nội dung bản sao tin quảng cáo] gửi 5656

Trong trường hợp, Quý khách hàng nhận được các cuộc gọi với các nội dung yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng, mật khẩu, yêu cầu chuyển tiền, …từ các đối tượng giả danh tình nghi lừa đảo thì Quý khách không nên thực hiện theo bất cứ yêu cầu nào và cần gọi ngay tới cơ quan Công An theo số điện thoại 0692348560 để thông báo tình huống,

Leave Comments

19007155
0981357159